หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2553

Updated & About this

 
Updated: 16/1/56

หลังจากที่ห่างหายไปไม่ได้ติดตามวงการวิชาการเท่าไหร่ เพราะไม่ได้เรียนต่อและทำงานในด้านนี้อีกเลย ทำให้ไม่ได้อัพบลอคไปด้วย จนกระทั่งล่าสุดที่ได้มีโอกาสพบเจอและพูดคุยกับอาจารย์อีกครั้ง เมื่อวันที่ 14/1/56 ที่ผ่านมา เลยทำให้มีแรงฮึดกลับมาทำบลอคนี้ต่อ


ตอนนี้เพิ่มเติมในส่วนของหนังสือรวมเล่ม และแยกประเภทผลงาน รวมทั้งเข้าไปแก้ไขรายละเอียดสารบัญของแต่ละเล่ม

Updated: 28/1/56

เพิ่มเติมงานศึกษาตัวตนของอาจารย์

 

Updated: 14/4/56

เพิ่มเติมม(า)นุษย์โรแมนติค

 

Updated: 20/10/56

เพิ่มหนังสือรวมเล่ม 3 รายการ

 
About this
บลอคนี้พยายามรวบรวมบทความและผลงานของอาจารย์ธเนศ วงศ์ยานนาวา ที่มีไว้ในครอบครอง เพื่อให้สะดวกแก่การค้นหาของตนเอง ดังนั้นอาจจะดูมั่วๆ ไปบ้างก็ต้องขออภัย
ขณะเดียวกันต้องขอบคุณหลายท่านที่เอื้อเฟื้อผลงานเหล่านี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นทางอาจารย์ธเนศเอง หรือว่าอาจารย์ท่านอื่น และแฟนคลับอาจารย์อื่นๆ ที่ช่วยส่งข่าวว่ามีผลงานของอาจารย์ออกมาแล้วให้ไปตามซื้อหากัน
โดยส่วนตัวคงต้องบอกว่าแทบจะไม่รู้จักอาจารย์ธเนศมาก่อนเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตัวเองเรียนสายจิตวิทยาตอนป.ตรีด้วยหรือเปล่า? ได้แค่อ่าน “ภาพตัวแทนของตูด” (ที่จริงในเล่มนั้นชอบงานของคุณปิยฤดีและอาจารย์ไชยันต์มากกว่าด้วยซ้ำ ^ ^”)
จนกระทั่งได้เรียนกับอาจารย์ธเนศตอนป.โท ด้วยเนื้อหาที่ทำให้สนใจประเด็น “ประวัติศาสตร์เรื่องเพศ” และเริ่มตามเก็บงานของอาจารย์มาตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งทำให้ได้อ่านงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งอ. นิธิ เอียวศรีวงศ์ เพราะอาจารย์ธเนศเขียนคำนำให้ในเล่ม “ความยุ่งของการอยู่” @^ ^@
อาจารย์เป็นแรงผลักดันในการทำวิทยานิพนธ์ ไต่ถามความเป็นไป และคำแนะนำต่างๆ เสมอมา แม้กระทั่งหลังจากที่เรียนจบแล้วก็ตาม